วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

การปฐมพยาบาล เบื้อต้นสำหรับผู้ที่สำลักน้ำ ตอนที่ 2

ทุก คนมีอดีต แต่จะเป็นอดีตที่น่าจดจำ หรือเป็นอดีตที่น่า เบื่อหน่าย การที่เรามีอดีตไม่ใช่เรื่องแปลก แม้แต่ตัวผมเองยังมีอดีต ที่ทำให้เราต้องคิดอยู่ตลอดเวลาหากว่าเราคิดถึงแต่อดีตมากเกินไป เท่ากับว่าเราจมปลักอยู่ กับเรื่องเก่าๆ ทำให้การเดินไปข้างหน้าหยุดชะงัก การทำเช่นนีเหมือน กับการทำร้ายตัวเอง เพราะอดีตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้างก็ดี บ้างก็ร้าย ทางที่ดีเราควรจดจำแต่รื่ดีๆ เท่านั้น และอย่าไปฝังใจ ให้มาก จนต้องทำร้ายตัวเองเรื่องบางเรื่องเราควรนำเอามาเป็นบทเรียนสอนใจ เพื่อที่จะ ไดีไม่ทำเรื่องอย่างนั้นให้เกิดขึ้นมาอีก และส่วนเรื่องที่ดี เราก็ควรทำให้สูงสุดกับคนทีเรารัก ตอบแทนพระคุณท่านตอนที่เรายังมีโอทาสดี กว่าให้เวลาผ่านไป แล้วถ้าท่านไม่ได้อยู่กับเราตอนนั้น เราจะมานั่ง เสียใจมันก็ไม่มีประโยชน์ อะไร และในยามที่เราสิ้นหวัง แก้ปัญหา ไม่ตก หมดกำลังใจ ไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร คนที่พร้อมให้คำปัรึกษา คือ พ่อแม่เราเท่านั้นเองในชีวิตคนเราน์นมีหลายๆ เรืองผ่านเข้ามาในชีวิต หากเรา สระน้ำเด็กเป่าลมราคา  เจอปัญหาและคิดว่ามืดมนในทุกๆ ด้าน อย่าท้อถอยเพราะเหตการณ์ นันอาจมีสิงทีดีเกิดขึนก็ได้ และในชีวิตของทุกๆ คนสามารถทำสิ่งผิดพลาดได้ทังมัน ทุกอย่างต่อจากนในชีวิตของทุกๆ คน คือ การทำ ในสิงทีเราคิดว่าถูกและจงเรียนรู้ที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดที,เกิดขึ้นดูย่า ปล่อยให้มันลุกลาม วันเวลาผ่านไปเราจะไม่สามารถแก้ไขมันได้ ทุกสิงทุกอย่างอยู่ที่เราเป็นตัวกำหนดรู้น่ะสิว่า นั้าตา...ไม่1ได้'ช่วย1ให้'อะไรดีฃึน นอกจากทำให้ฉันรู้สึกแย่ลง และก็แย่ลงแล้วคุณล่ะ เวลาทีคุณรู้สึกอย่างฉัน คุณหาทางออกกัน ยังไงบ้างเพื่อนของฉันคนหนึ่ง เขาเป็นคนที่เข้มแข็งมากที่สุดเท่าที่ฉัน เคยพบเจอมา ชีวิตเขามีปัญหามากมายที่เข้ามา แต่ปัญหาเหล่านั้น ไม่เคยบั่น'ทอนความแข็งแกร่งใน'จิตใจของเขาได้เลยเขา'มัก'บอกกับ สระน้ำยางสูบลม ฉันเสมอว่าคุณว่าไหเพื่อนของฉันเขามักจะไม่ค่อยสนใจกับสิงรอบตัว แต่ไม่ได้ หมายความว่าไม่สนใจโลกเขาเพียงแต่ไม่สนใจบุคคสรอบตัวนากกว่ว ...ว่าใคร จะคิดยังไง... เวลาที่ฉันมีเรื่องไม่สบายใจฉันมักจะนึกถึงเขา เป็นคนแรก...เพราะเวลาที่ฉันได้คุยกับเขาแล้ว มันเหมือนในโลกนี้ มีเพียงเราสองคนนอกจากพ่อแม่แล้วก็มีเขานึ่แหละที่เป็นทีปรึกษาได้ดีทีสุด มันทำให้โลกที่มืดมนในตอนมันสว่างขึนมาได้อย่างไม่น่าเชีอแล้ว คุณล่ะ มีใครบ้างไหมที่คุณคิดว่าเป็นเหมือนแสงสว่างให้กับคุณเวลา โลกของคุณดูมืดมน คนคนนั้นก็คือตัวคุณเองไง กํๆลังใจในวันที่อ่อนลัๆอย่ากลัวกับความว่างเปล่า แม้บางคราวเธอเองไม่เหลือ ใคร อย่าจมกับการต้องทนทุกฃใจ ห่วงยางคอเด็ก  เริ่มก้าวไปด้วยใจที่แข็งแรง โมเลกุล ...จะอยู่ เคียงข้างเธอคอยช่วยซับนํ้าตา หากว่าเธอเสียใจให้คิดถึงคนนี้ที่จะ อยู่เคียงข้างเธอแม้วันที่ไม่มีใคร จงเดินกลับมา แล้วจะพบกับความ อุ่นใจผมได้อ่านเรื่องราวของน้องคนหนึ่ง เขียนได้ความรู้สึกดีมาก สะท้อนความรัก ความผูกพัน ที่แสด'flห้เห็นถึงคุณค่าของชีวิต อาจ จะบอกได้ว่าเรื่องราวของคนแต่ละคนล้วนไม่เหมือนกัน แต่มีจุด มุ่งหมายเดียวกัน อยู่ที่ว่าเราจะนำเสนออย่างไรให้คนอ่านเข้าใจใน


สระน้ำเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น