วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

ในการเรียนอาจารย์ได้สอนให้นักเรียนกระโดดเชือกเพื่อเก็บคะแนน

แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ครำครวญว่า “ฉันจำซื่อคุณได้ แต่ดูเหมือน ว่าจะจำหน้าคุณไม่ได้” ซื่อของผู้คนอาจสร้างปัญหาได้เสมอ ดังนัน จำไว้ว่าต้องแน่ใจว่าคุณได้ยินซื่อแล้วอย่าได้แนะนำตัวกับคนรู้จักด้วยการพูดโต้ตอบกันอย่าง รวดเร็วโดยที่ยังไม่ทันได้ใส่ใจกับซื่อของกันและกัน ถ้าคุณไม่ได้ยิน ซื่อของเขา หรือไม่แน่ใจ เชือกกระโดดนักมวย ให้ถามเขาอีกครั้ง ในบางครั้งหลังจากที่ได้ ยินซื่อ คุณอาจไม่แน่ใจในการออกเสียง ในกรณีนี้ต้องขอให้เขา ได้สะกดซื่อให้คุณฟัง หรือให้คุณลองสะกดซื่อของเขา ถ้ามันไม่ ทุกตู้'อง เขาจะสะกดให้คุณฟัง และรู้สึกยินดีที่คณสนใจซื่อชองเขาขณะที่กำลังพูดคุยกับบุคคล กล่าวซื่อของเขาบ่อยเท่าที่คุณ มีโอกาส อย่ามัวแต่พูดไร้สาระเหมือนคนโง่ แน่นอน ใช้มัน เพียงเมื่อคุณรู้สึกว่ามันเกี่ยวช้อง หรือจำเป็น และควรใช้มันตัง ที'กล่าวไว้ ที่ใดก็ตาม และเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกว่า มันเหมาะลม ให้ใช้ซื่อ เมือคุณกล่าวคำอำลา อย่าพูดบางอย่างที่ข้ามไปถึงพบกัน อีกครั้งทันที ให้พูดว่า ‘'ลาก่อน คุณจอย ฉันหวังว่าคงจะพบกัน อีกครั้งเร็วๆ นี้” เชือกกระโดดราคา ทั้งหมดนี้จะสลักชื่อได้อย่างมั่นคงและแน่นอน ในใจของคุณในเรื่องนี้โดยปกติแล้วต้องใช้ความพยายามทำให้เกิด ขึ้นในตอนแรกไม่กี่ครั้งเท่านั้น หลังจากนั้นมันจะกลาย เป็นนิสัย และคุณจะไม่รู้ตัวด้วยซํ้าว่ากำลังทำอยู่สำหรับบางคน ทั้งหมดนี้โดยตัวมันเองแล้วประกอบด้วยวาดเส้น และท ระบบเพื่อการจดจำชื่อ มันไม่ยุ่งยากเพราะตามคำแนะนำที่ได้ กล่าวมาแล้ว คุณทำให้ชื่อน่าสนใจ คุณแสดงความสนใจ และคุณก็สร้างความสนใจให้เกิดขึ้นมาได้จริง ความสนใจ เป็นส่วนสำคัญของการจดจำ ใช้ความจำของผม หลังผมออกจากไฮสคูล แล้วไปเรียนภาคคำ ที่วิทยาลัย ผมไม่แน่ใจว่า ผมต้องการกำไรเพื่อเลี้ยงชีพและทำเงิน ได้ 25,000 ดอลลาร์ต่อปีตำแหน่งที่ได้ผลสูงสุดในปีนั้น ผมไม่เก่ง ทางด้าน'ชีวะหรือทิเสิกส์ผมสนใ'จและเก'งพอสมควรในเรื่องตัวเลข อุปกรณ์กระโดดเชือก และชอบการพนัน ดังนั้นผมจึงเลือกการค้า''ในอดีตจะมีเทปพิมพ์ราคาหุ้น คุณจะรู้ว่าลัญลักษณ์ 3 ตัว ที่วิ่งผ่านจากเทปว่าย่อมาจากอะไร มีหุ้นประมาณพันหกร้อยตัว ซึ่งค้ากันในตลาดหุ้นนิวยอร์กVictor เล่าต่อว่า ในเดือนมกราคม 1968 เขาถูกลัมภาษณ์ เมื่อตอนสมัครงาน เขาถูกถามว่า “อะไรทำให้คุณคิดว่าคุณจะเป็น เทรดเดอร์ได้” เขาตอบว่า “คนลัมภาษณ์ผมบางคนไม่เชื่อผม เขา ทดสอบผมกับลัญลักษณ์บางตัวที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ผมตอบได้ ถูกต้องหมดเขาคิดว่าผมเป็นอัจฉริยะและจ้างผมทันที"

เชือกกระโดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น